Cây đuôi công hợp mạng gì

Đuôi công là một loại cây khá phổ biến và nó có ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ như tài lộc, may mắn và sức khỏe. Hiện nay cây đuôi công đang là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Vậy cây đuôi công hợp với mệnh gì và nó có những đặc điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Cây đuôi công hợp mệnh gì
Cây đuôi công hợp mệnh gì

Đặc điểm của cây đuôi công

Cây đuôi công có tên khoa học là Calathea, thuộc họ dong riềng. Loại cây này có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ. Ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây đuôi phượng. Đặc điểm của cây đuôi công là ngoại hình rất đa dạng do đó mà nó có rất nhiều chủng loại khác nhau. Bên cạnh đó khi môi trường sống của cây bị thay đổi thì đặc điểm và ngoại hình của cây cũng bị thay đổi theo.

Đặc điểm của cây đuôi công
Đặc điểm của cây đuôi công

Đây là một điểm vô cùng đặc biệt của loại cây này. Nếu như cây được trồng trong môi trường tự nhiên thì tốc độ phát triển của nó rất nhanh, kích thước của cây cũng lớn hơn rất nhiều so với loại cây được trồng trong nhà. Cây đuôi công cũng giống như các loại cây họ Dong riềng khác, loại cây này cũng mọc theo bụi, thân cây ở bên dưới lớp đất trồng còn cuống lá mọc từ gốc. Lá của cây đuôi công ở mặt dưới màu đỏ tía, mặt ở phía trên có những vệt màu trắng chạy song song theo vân lá xen kẽ màu xanh khiến cho lá có hình dáng giống như đuôi con công khi xòe ra. Khi cây nở hoa có màu trắng với từng cánh nở rộ nhìn giống hình ngôi sao.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?

Về phong thủy thì cây xum xuê sẽ nói lên điềm may mắn, sự đủ đầy và viên mãn. Cây có màu tím sẽ đại diện và phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Loại cây đuôi công xanh còn phù hợp với những người mệnh Mộc mang lại vận may cho gia chủ. Tùy theo mệnh của bạn là mệnh gì để từ đó có thể lựa chọn cây đuôi công phù hợp đem lại nhiều may mắn.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Cây đuôi công hợp mệnh gì?

Nới tóm lại, cây đuôi công sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, sự thịnh vượng và vận tài lộc. Khi nhìn vào cây, chúng ta sẽ luôn cảm thấy tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Thân cây đuôi công rắn chắc sẽ mang lại cho gia chủ sự khỏe mạnh.

Về tuổi, cây đuôi công phù hợp với những người tuổi Thìn và Dậu. Những người thuộc 2 tuổi này khi trồng cây đuôi công sẽ có mootj cuộc sống hạnh phúc, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, loại cây này còn giúp cho họ có thể gặt hái thành công, tạo dựng sự nghiệp ổn định và lâu dài.

Cách trang trí cây đuôi công trong nhà

Cây đuôi công rất thích hợp để làm cây cảnh trang trí trong nhà bởi cây này ưa bóng râm. Loại cây này rất dễ trồng và không hay bị sâu bệnh nên rất phù hợp với những người có cuộc sống bận rộn không có thời gian chăm sóc.

Tuy nhiên, một điểm mà bạn cần phải lưu ý là không nên trồng loại cây này trong phòng ngủ. Bởi vì băn đem cây sẽ hấp thụ oxy và thải ra CO2 gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Để cây được đẹp hơn khi để trong phòng khách hoặc nhà bếp thì bạn nên trồng vào những bình thủy tinh. Bên cạnh đó, như bạn trồng để làm cảnh tại sân vườn hoặc khuôn viên thì bạn nên lựa chọn những loại cây có kích thước lớn. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng trong chậu để tạo điểm nhấn cho không gian.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm và cách trang trí cây đuôi công trong nhà. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn loại cây này để trang trí trong nhà.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x