4 lưu ý cần nắm rõ khi chọn màu sơn cho phòng khách

Việc sơn nhà trong thi công xây dựng, cũng là một phần quyết định đến phong cách của mõi chủ nhà. Lựa chọn màu sơn cho phòng khách phù hợp giúp cho không gian ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều là việc làm khó khăn. Hãy cùng Gia An Decor đưa cho bạn những lưu ý cần thiết khi thi công sơn nước cho nhà ở.

Lựa chọn màu sơn cho phòng khách luôn là bài toán khó khiến không ít gia chủ phải phân vân suy nghĩ. Thực tế thì tìm kiếm được một màu sơn phù hợp với không gian sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng và hoàn hảo hơn rất nhiều. Hãy cung Gia An Decor tìm hiểu về cách chọn màu sơn cho phòng khách sẽ như thế nào nhé!

Chọn màu sơn phù hợp với diện tích phòng khách

Đối với phòng khách chung cư, nhà tập thể có diện tích nhỏ hẹp thì nên chọn màu sơn nhàn nhã, nhẹ nhàng để tạo nên độ thông thoáng cho toàn bộ căn phòng.

Diện tích phòng khách sẽ quyết định đến việc lựa chọn màu sơn
Diện tích phòng khách sẽ quyết định đến việc lựa chọn màu sơn

Ngược lại, đối với các phòng khách rộng lớn có thể phối các màu sơn lại với nhau để tạo nên sự bắt mắt, ấn tượng tuy nhiên bắt buộc phải tạo nên một thể thống nhất với nhau.

Màu sơn hài hòa với phong cách phòng khách

Mỗi phong cách phòng khách khác nhau sẽ có một màu sơn chủ đạo. Ví dụ không gian phòng khách hiện đại nên chọn gam màu tươi mới, phá cách như màu trắng, màu xanh dương nhạt… Với phong cách cổ điển thì bạn nên chọn các gam màu gỗ hay kết hợp màu tối với màu sáng.

Chỉ nên sử dụng không quá 3 gam màu trong phòng khách

Thực sự thì phối màu sẽ giúp phòng khách trở nên đẹp hơn tuy nhiên nếu phối quá nhiều gam màu, không biết tính tỷ lệ thì căn phòng sẽ trở thành một “thảm họa”.

Bí quyết lựa chọn màu sơn trang trí phòng khách
Bí quyết lựa chọn màu sơn trang trí phòng khách

Không tính riêng phòng khách mà tất cả gian phòng đều được phân theo tỷ lệ màu sắc 6 – 3 – 1, trong đó 6 phần là gam màu chủ đạo, 3 phần là màu kết hợp và 1 để sử dụng cho những chi tiết nhỏ nhặt.

Màu sơn đồng nhất với màu nội thất

Để tạo nên một không gian phòng khách thật hoàn chỉnh, nhất thiết màu sơn phải hài hòa với bàn ghế, rèm, thảm trải sàn… Khi đã quyết định lựa chọn gam màu ưng ý để tô điểm cho không gian thì cũng nên lựa chọn nội thất có gam màu tương tự.

Một vấn đề mà nhiều gia chủ bỏ quên khi lựa chọn màu sơn đó chính là phải chọn loại sơn chất lượng, đảm bảo, thân thiện với thiên nhiên và sức khỏe của con người.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho vấn đề “4 lưu ý cần nắm rõ khi  chọn màu sơn cho phòng khách”, hy vọng mọi người đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn các loại sơn tường, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với website https://giaandecor.com/ để được hỗ trợ chu đáo.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x